ของมันดี! ทำไม ลิเวอร์พูล ถึงจะโหดขึ้นถ้าได้ เดมเบเล่

แทงบอลชุด

เป็นข่าวการเสริมทัพที่น่าตื่นเต้นสุดๆ สำหรับการที่มีรายงานจาก มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่าว่า ลิเวอร์พูล อยากได้ อุสมาน เดมเบเล่ ปีกตัวจี๊ดของ บาร์เซโลน่า ไปร่วมทัพ ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง ช่วงเดือนมกราคมนี้ หลังจากที่ เดมเบเล่ เหมือนจะหมดอนาคตในถิ่น คัมป์ นู ไปแล้ว
   ถึงแม้ว่าตอนนี้แนวรุกของ หงส์แดง จะถือเป็นแนวรุกที่โหดเป็นลำดับต้นๆ ของวงการฟุตบอลทวีปยุโรปอยู่แล้ว แต่ เดมเบเล่ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีมากและจะสามารถช่วยให้ "ลิเวอร์พูล" มีลุ้นได้แชมป์มาครองในฤดูกาลนี้ด้วย
- ความเร็วดุจแสง
   เดมเบเล่ มีจุดเด่นที่เรื่องความเร็วตั้งแต่สมัยอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แล้ว โดยการกระชากหนีคู่แข่งได้แบบสบายๆ ชนิดเหมือนรถเอฟวันวิ่งแข่งกับรถเข็นคือหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ บาร์เซโลน่า ยอมทุ่มเงินในเบื้องต้นสูงถึง 105 ล้านยูโร (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ
    ปัจจุบัน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ทำทีมโดยที่เน้นขึ้นเกมทางริมเส้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งความเร็วของนักเตะตัวริมเส้นถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้แผนนี้ไปได้สวย และ เดมเบเล่ ก็สามารถเล่นตามแผนนี้ได้แบบสบายๆ
- ทำให้เกิดการโรเตชั่นที่ดี

   ในแต่ละฤดูกาลมันต้องแข่งกันเป็นเวลาหลายเดือน ดังนั้นต่อให้คุณจะมีนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีม แต่มันก็จะไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่คนเหล่านั้นจะเกิดอาการล้าจนทำให้ฟอร์มตก หรืออาจถึงขั้นได้รับบาดเจ็บบ้าง
    แน่นอนว่าทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ 2 ปีกตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ต่างก็กำลังทำผลงานได้โดดเด่น แต่มันก็ต้องมีเวลาที่ทั้งคู่ควรจะได้พักบ้าง ซึ่งถ้าเกิดได้ เดมเบเล่ มาร่วมทีมแล้วนั้น คล็อปป์ ก็จะสามารถส่งดาวเตะชาวฝรั่งเศสลงเล่นแทน ซาลาห์ และ มาเน่ ได้ทุกเมื่อ จนทำให้ไม่มีใครล้าจนเกินไป
    จริงอยู่ว่า เซอร์ดาน ชากิรี่ ดาวเตะชาวสวีสก็เป็นอะไหล่ชั้นยอดในตำแหน่งตัวริมเส้นของ ลิเวอร์พูล อยู่แล้ว แต่สไตล์ของเขาค่อนข้างต่างไปจาก เดมเบเล่ และการมีอะไหล่ชั้นยอดถึงสองคนก็จะช่วยให้ คล็อปป์ จัดทีมตามสถานการณ์ต่างๆ ได้สบายขึ้น
- เปลี่ยนไปเป็นกองหน้าได้

   ตอนนี้ ลิเวอร์พูล มีกองหน้าอาชีพจริงๆ แค่ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ กับ โดมินิค โซลันกี้ เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่ไม่ใช่ตัวเลือกแรกในใจของ คล็อปป์ โดยกุนซือชาวเยอรมันมักจะส่ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เป็นกองหน้าตัวจริงซะมากกว่า
    อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิด เดมเบเล่ ถูกดึงไปเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ แล้วล่ะก็ เขาก็จะเพิ่มตัวเลือกในตำแหน่งแดนหน้าให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ด้วย เพราะมีหลายครั้งที่เขาถูกโยกไปเป็นกองหน้า และทำผลงานได้น่าประทับใจในระดับหนึ่ง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มาร์โค รอยส์ ลำแข้งดีที่สุดครึ่งฤดูกาลแรกจากรั้วเสือเหลือง

ซานโชเปิดเผยเหตุปัดแมนซิตี้-หลายทีมยุโรปก่อนซบดอร์ทมุนด์

กลับอังกฤษไหม? ฟังคำตอบชัดๆจากปาก ซานโช่ ยอดเยี่ยมดาวรุ่งผู้ดี